Lựa chọn trái cây dành cho người tiểu đường không hề khó

Trái cây chứa chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin vô cùng dồi dào, vì thế nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật. Tuy nhiên, trái cây dành cho người tiểu đường phải là những loại có chỉ số đường huyết thấp.

Việc tiêu thụ trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ đem lại những lợi ích về sức khỏe vô cùng tuyệt vời cho bạn. Có nhiều lý do để bạn ăn trái cây mỗi ngày, nhưng hãy nhớ rằng tiêu thụ trái cây tươi sẽ tốt hơn nhiều so với các loại trái cây bảo quản hay đóng hộp.

Giá thuốc tiểu đường hoàn difoco

Trái cây là chất xơ phong phú và nó có lượng calo thấp nên nó cũng đặc biệt có lợi cho những người muốn giảm cân mà vẫn tràn đầy năng lượng.

Nhưng những người bị bệnh tiểu đường có thể ăn trái cây này được không? Hóa ra là trái bơ không chỉ an toàn cho người bị tiểu đường, nhưng mà còn hết sức có lợi. Nghiên cứu cho thấy quả bơ giúp người bệnh quản lý bệnh tiểu đường và cải thiện sức khỏe chung.

Kiểm soát đường huyết là rất quan trọng đối với người bệnh tiểu đường. Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh tiểu đường nên lựa chọn những loại thực phẩm chứa ít carbohydrat và đường. Bên cạnh đó, những thực phẩm giúp kiểm soát sự tăng vọt của đường huyết cũng là một gợi ý hoàn hảo. Trái bơ là loại quả có thể đáp ứng 2 yêu cầu này.

Qủa bơ chứa rất ít carbohydrat, do đó người bệnh tiểu đường có lẽ không cần phải lo lắng về việc quả bơ làm tăng lượng đường trong máu. Có thể thấy bơ là một loại trái cây dành cho người tiểu đường.

Phối hợp quả bơ với các loại thực phẩm khác có thể giúp làm giảm đỉnh đường huyết. Hàm lượng chất béo và chất xơ của quả bơ khiến nó mất nhiều thời gian để tiêu hóa và làm chậm sự hấp thu các carbohydrat khác trong quá trình.

Người bệnh tiểu đường có thể ăn bao nhiêu bơ?

Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào về chế độ ăn, bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Một trong những điều cần xem xét là tổng lượng calo.

Một quả bơ chứa 250-300 calo, như vậy một phần ăn chỉ có khoảng 50 calo. Những người đang chú ý đến calo để giữ cân hoặc giảm cân vẫn có thể thêm quả bơ vào chế độ ăn. Có thể thực hiện bằng cách chuyển một phần ăn quả bơ thay cho một lượng calo tương tự như phô mai hoặc mayonnaise. Có nhiều loại trái cây dành cho người tiểu đường chứ không riêng gì bơ, ví dụ như bưởi đỏ, dâu tây, táo xanh,…

Xem thêm : https://twitter.com/TiuDngHon1/status/949204489503846400

Cụ thể, nên hạn chế nghiêm ngặt các chất béo không lành mạnh, bao gồm các chất béo no và chất béo trans, thường được tìm thấy trong thịt mỡ, thức ăn chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhà hàng. ADA khuyến khích người bệnh tiểu đường xem xét đưa thêm trái bơ vào chế độ ăn do những chất béo lành mạnh trong loại quả này.

>>>> xem thêm bài viết mới tại : https://www.linkedin.com/pulse/thuoc-tieu-duong-hoan-giai-phap-tuyet-voi-cho-nguoi-bi-duong-huyet/